Last christmas

i gave you my heart

but the very next day, you gave it away

this year

to save me from tears

I’ll give it to someone special

nampotchi naman! while i was singing that song, tinanong ako ng ate ko about my ex-bf..

ate: di ba last christmas, kayo pa ni honey?

ako: huh? ahh.. (biglang naalala ang lahat, tsk!) kame b? (deny pa!) ahhh.. 00 tama.. kame p nga! hahhaha! (sabay tawa ng malakas!)

ate: di ba bumili ka pa ng gift para sa knya?

ako: bwishit ka ate!  hahhah!

i hate my ate for that.. kasi naman, nananahimik na ako eh.. tapoz bigla na lang magtatanong ng mga ganung bagay. duh! im not affected, kaya lang as much as posible ayoko na siyang pag-usapan pa.. i mean, ayoko na siyang pinag-uusapan pa.! hahha! hello! hindi ako bitter uh.. basta ayoko lang talaga. knowing my ate at iba pang mga pinsan ku, super anlakas mang-asar ng mga un. ayan! lagi tuloy namin kinakanta ung chorus na un.. hahha!

anyway, badtrip talaga! hindi kami nagising ng madaling-araw para magsimbang-gabi.. HUHUHU! sayang! hindi na namin nabuo.. sobrang fagud ata kaya hindi rin ako ng nagising ng maaga. ayun, paano na ang wish ku? hahha…ilang araw na lang, matatapos na eh.. tapos bigla na lang ganun. Gusto ko lang sana maramdaman kung anu feeling ng nakakabuo ng simbang-gabi.. hahha! hindi pa kasi ako nakakabuo in my entire life ng simbang- gabi. i wonder how it feels plus the fact na pwede ka pa mag-wish di ba.. sayang naman ang panahon! mag-aantay na naman ako next christmas? haiz! lessons learned? every minute counts! do what you want! hindi titigil ang mundo para lang sumabay sayo, bagkus ikaw ang makikisabay sa ikot ng mundo.. sayang ang panahon, we can never tell kung kelan tayo mawawala sa mundong ibabaw. Kaya hangga’t may oras at panahon ka pa, gawin na ang mga bagay na gustong gawin.. or at least subukan ang mga bagay na matagal ng gustong gawin..

ilang araw na lang at pasko na, ako? hindi ku nakakalimutan kung bakit gusto ku talaga magsimbang gabi. bukod sa mga wish ku, syempre! (mga wish? madami pala?! hahha) syempre betday rin ni Jesus Christ.. Siya ang dahilan kung bakit buhay p ako ngeun, tayo! hehe.. Ang pasko ay para sa laht ng tao. Hindi lang to para sa mga bata, haiz! wish ku lang bata p ako.. hahha.. bata, matanda, may ngipin o wala.. basta kung sino ka man, maging masaya tayong lahat, iSantabi muna natin ang mala-dinosaurs na problema natin. what is the real essence of Christmas? let us spend time with our family. who knows, sobrang miss niyo na nag isa’t-isa, ayaw niyo lang sabihin.. its time to give thanks to our family, na kahit anong nangyari sa atin, whether its good or bad, anjan pa rin sila para sa atin dba! happy^^

Merry Christmas.. happy birthday Jesus Christ!